Giới thiệu




Mình là Nguyễn Thúy Hằng - Copywriter từng có cơ hội thử sức ở đa lĩnh vực như bất động sản, pháp lý, thời trang, du lịch, làm đẹp,... Mong muốn lớn nhất của mình là tạo ra những giá trị nội dung có thể tiếp cận người đọc một cách gần gũi, dễ hiểu nhưng không thể thiếu dấu ấn cá nhân.

Có thể gọi mình là dân "ngoại tộc", tay không rẽ ngang vào nghiệp cầm bút. Trước khi trở thành một copywriter, mình từng có thời gian làm việc trong lĩnh vực nhân sự và pháp lý. Mặc dù kinh nghiệm viết lách chưa nhiều, chỉ khoảng 1 năm "nhập gia" nhưng mình cảm thấy khá may mắn nhờ 2 điểm:

- Thứ nhất, luôn có những anh/chị trong nghề sẵn sàng giải đáp hàng chục câu hỏi "Vì sao" của mình và không ngần ngại chia sẻ kinh nghiệm làm việc để "ma mới" như mình không nản, không hoang mang với nghề.

- Thứ hai, khoảng thời gian làm việc trước đây cũng như quá trình học tập tại trường ĐH Luật Tp. Hồ Chí Minh đã trang bị cho mình nền tảng tư duy pháp lý khá tốt. Chính vì vậy, kỹ năng này giúp mình thích nghi và tiếp cận nhanh chóng với các lĩnh vực, vấn đề mới. Đừng nghĩ rằng tư duy pháp lý chỉ có ích cho nghiên cứu luật thôi nhé, bất kỳ lĩnh vực nào cũng thể dựa vào đó để có cách khai thác hợp lý.

Thực tế, nghề viết nói chung, nếu chỉ dựa vào đam mê thì có lẽ vẫn chưa đủ, năng khiếu cũng đóng một phần quan trọng. Nếu như ai đó phần năng khiếu không đủ, thì có lẽ, bạn cần dùng 200% đam mê và ý chí để tự trang bị thêm kỹ năng cho mình. Nói như vậy để mình và các bạn có thể hiểu rằng, viết lách là điều gì đó nghe có vẻ rất ngẫu hứng và cảm xúc, nhưng thực tế lại không hề "dễ nhai", muốn viết tốt cần rất nhiều kỹ năng, kiến thức, phải không ngừng học hỏi, thay đổi mỗi ngày.


Chị sếp đã từng nói với mình rằng "Không có chuẩn mực nào cho bài viết hay, nhưng nếu viết đúng thì tất yếu sẽ mang lại giá trị". Mỗi người một tính cách, phong cách viết, do đó, đặt ra các tiêu chí cho một bài viết được nhận xét là hay thật không dễ. Nhưng khi viết đúng, cung cấp thông tin chính xác, người đọc cảm thấy có ích, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của họ thì chắc chẳn đó là bài viết hay, chí ít đối với cá nhân người đọc đó.

Khi viết lách được gọi là nghề, nó không còn là câu chuyện cảm xúc của riêng cá nhân, nhất là với các copywriter. Mục tiêu cuối cùng của chúng ta là người đọc, là những gì họ nhận được sau bài viết về thương hiệu. Trong quá trình "làm nghề", chán nản, mất động lực, cạn kiệt ý tưởng,... là những tình huống không thể tránh khỏi; thậm chí nhiều người lạc phương hướng, không định hình được phong cách viết (như mình những ngày đầu và bây giờ vẫn thi thoảng gặp phải:))). Thế nên, muốn chắc tay viết, cần phải thật sự vững tâm. 

Đối với copywriter, ngôn từ chính là vũ khí, nó thể hiện sự sáng tạo và dấu ấn riêng của người viết. Nhưng viết hay không phải là yếu tố duy nhất. So với viết văn, viết báo. Copywriter cần có kiến thức về SEO, thiết kế đồ họa cơ bản, các công cụ hỗ trợ social media, cơ bản HTML,... Thực sự là có rất nhiều thứ cần phải học để trở thành một Copywriter chính hiệu.

Mình vẫn đang trong giai đoạn trải nghiệm và phát triển với nghề, không thể nào tránh khỏi những sai sót nhưng mình tin, nếu cố gắng thay đổi, thành công sẽ đến. Nếu bạn quan tâm hoặc muốn chia sẻ về chuyện nghề, chuyện đời, ti tỉ thứ khác :))) thì mình rất vui khi được kết nối với các bạn. Dưới đây là thông tin liên hệ của mình nhé!

Nguyễn Thúy Hằng

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Biên tập Nguyễn Hằng

Bàn về "tâm linh" trong mua nhà

Vùng trũng BĐS là gì? Đánh giá tiềm năng các vùng trũng BĐS phía Nam