Những quy tắc phong thủy cần ghi nhớ khi mua nhà

Đối với người mua nhà, có rất nhiều vấn đề xoay quanh cần được lưu tâm, trong đó, phong thủy nhà đất là yếu tố vô cùng quan trọng nhưng hiếm ai biết và vận dụng vào thực tế.

Trong bài viết bàn về tâm linh trong mua nhà đã chỉ ra, nhiều vấn đề phát sinh không phải do bất kỳ thế lực vô hình nào tạo ra mà nằm ngay ở chính “hung trạch” của ngôi nhà. Các chuyên gia phong thủy chia sẻ, việc không hiểu hết về phong thủy nhà ở dẫn đến việc tùy tiện trong xây dựng hoặc bố trí phòng ốc, không gian sống một cách ngẫu hứng nên vô tình dẫn đến những xung khắc giữa hướng và mệnh; hoặc thế đất, dòng nước, địa hình,... không hòa hợp nhưng lại không biết cách để khắc phục,... Lâu ngày, sự không tương thích sẽ hình thành nên nguồn năng lượng xấu, ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc của gia chủ.


Trước hết, cần phải hiểu rằng, phong thủy là một môn khoa học, nghiên cứu chuyên sâu về sự ảnh hưởng trực tiếp của địa lý nước, khí, gió đến đời sống họa phúc của một con người. Phong thủy được nghiên cứu dựa vào dịch lý, ngũ hành, và thuyết âm dương. Tận dụng sự hiểu biết về phong thủy có thể lựa chọn được địa thế đẹp để làm nơi an cư, mang lại cát khí, mọi sự hanh thông.

Đối với người đang tìm mua nhà, đặc điểm là các căn nhà do chủ cũ xây dựng, do đó, nhiều điểm sẽ không phù hợp với tuổi, mệnh của người mua. Các vấn đề này về sau có thể khắc phục bằng cách bố trí lại đồ đạc, vật dụng, sử dụng vật phẩm phong thủy,... Tuy nhiên, có những vấn đề liên quan đến kết cấu và vị trí xây dựng, thế của ngôi nhà rất khó để thay đổi, buộc người mua cần hết sức lưu ý.

Nhà nằm ngay hướng gió thổi mạnh


Thông thường, nhà ở những nơi đón gió sẽ mang lại không gian thoáng đãng, mát mẻ cho gia chủ. Tuy nhiên, nằm ở hướng đón gió nóng hoặc gió thổi quá mạnh thì hoàn toàn mang tác dụng ngược lại. 

Trong phong thủy, những ngôi nhà có hướng gió thổi mạnh là khu vực "tàng phong tụ khí” hội tụ nhiều âm khí không tốt cho sức khỏe người ở. Thêm vào đó, nhà bị gió thổi quá nhiều sẽ khiến gia chủ khó giữ được tài sản, hay mất mát tiền của. Nếu nhất thiết phải mua, bạn nên tìm cách che chắn để chắn gió, tuy nhiên điều này có thể ảnh hướng đến ánh sáng của căn nhà. 

Nhà nằm ở thế thiếu ánh sáng


Ánh sáng được xem là yếu tố mang đến dương khí cho ngôi nhà. Nếu nhà thường xuyên âm u, thiếu ánh sáng tự nhiên rất dễ tụ âm khí, khiến gia chủ luôn trong trạng thái bức bối, tâm lý nặng nề, bứt rứt, khó chịu. Tốt nhất vẫn là nhà nằm ở hướng đón ánh nắng mặt trời, cải thiện không gian thêm phần thoáng đãng, sáng sủa.


Nhà quá cao so với khu vực xung quanh


Khi nhà được xây dựng ở thế đất quá cao, xung quanh không có điểm tựa rất dễ tạo ra cảm giác chênh vênh, cô đơn. Bản thân người sống trong căn nhà này cũng thấy dường như mình đang bị cô lập, không tốt cho tinh thần và nguồn năng lượng bên trong. Vì vậy, nên ưu tiên ngôi nhà ở những nơi bằng phẳng, tương đồng với số đông hộ dân xung quanh.

Nhà có hình dáng quá đặc biệt


Hình dáng khác biệt của ngôi nhà đôi khi là hiệu ứng thu hút người mua khá tốt, cho thấy tư duy và thẩm mỹ của người xây dựng, tuy nhiên lại là điểm khó đối với phong thủy. Những ngôi nhà này thường xây không không theo quy luật chung nào cả do đó, rất khó để sửa chữa hay tìm cách khắc phục sau này. Các thiết kế hầu hết đều dựa trên sở thích của chủ trước nên sẽ có nhiều điểm không phù hợp với chủ mới. Vì vậy, nếu mua chỉ vì nó đẹp và độc thì nên cần lưu ý lại.


Nhà có đường đâm thẳng vào nhà


Theo các chuyên gia, đường đâm vào nhà gọi là thế thương xác, nghĩa là con đường giống như 1 cây thương đâm thẳng vào mặt nhà, trường hợp này thường là nhà nằm ở ngã ba.

Tuy nhiên, cần lưu ý trong hai trường hợp:
  • Nếu đường là hình vuông gấp hai chiều bằng nhau, ví dụ là 10x10 hoặc 10x15 thì về mặt phong thủy lại rất tốt, tạo thế sáng sủa.
  • Nếu mô hình đường sá tỷ lệ dài quá, chiều dài gấp 8 - 10 lần, thì sát khí nặng, không tốt cho gia chủ.

Do đó, cần quan sát đường và các khu vực xung quanh có nhà ở, công viên gì hay không để xét mức độ ảnh hưởng, tốt xấu liên quan đến căn nhà định mua. Chưa hẳn trong trường hợp nào đường đâm thẳng vào nhà cũng xấu; nhưng đây là thế nhà cần được lưu ý khi mua. Bởi một khi rơi vào trường hợp xấu thì gia chủ có thể gặp rất nhiều nguy hiểm.

Trên đây là một số lưu ý về phong thủy đối với chọn mua nhà. Tuy chưa thể bao quát hết phạm vi rộng lớn của phong thủy nhà ở nhưng hi vọng có thể giúp ích cho quá trình chọn mua căn nhà mang lại giá trị và không gian sống tốt nhất.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Biên tập Nguyễn Hằng

Bàn về "tâm linh" trong mua nhà

Vùng trũng BĐS là gì? Đánh giá tiềm năng các vùng trũng BĐS phía Nam