Với 1 tỷ đồng có thể đầu tư bất động sản không?

Nếu như đầu tư bất động sản với 3 tỷ đồng mang lại nhiều lựa chọn cho nhà đầu tư thì với số tiền nhàn rỗi 1 tỷ đồng, cơ hội có còn trong bối cảnh giá cả nhà đất tăng cao?

Những đánh giá và dự báo thị trường bất động sản 2020 cho thấy, giá sẽ là yếu tố thay đổi nhiều nhất trong năm nay. Việc thiết lập khung giá đất mới trên toàn 63 tỉnh thành sẽ khiến bất động sản một số khu vực tăng giá, thậm chí nóng sốt. Trong khi đó, các rủi ro trong đầu tư bất động sản lại luôn hiện hữu, khiến tâm lý nhà đầu tư, nhất là nhà đầu tư vốn mỏng cảm thấy lo lắng. Giữ tiền không được và xuống tiền thì không chắc cho phương án thích hợp hay không.


Theo lời khuyên chuyên gia cho nhà đầu tư bất động sản 2020, nhà đầu tư giai đoạn này cần đặt hai chữ “thận trọng” làm đầu, phải dành thời gian để lựa chọn phân khúc và khu vực phù hợp. Tuy nhiên, họ không quên nhấn mạnh rằng, nên chọn đầu tư bất động sản giữa đại dịch Covid-19 bởi tính ổn định của sản phẩm.

Do đó, nếu đang có trong tay chỉ 1 tỷ đồng, nhà đầu tư đừng vội hoang mang, cùng xem các chuyên gia nói gì về việc lựa chọn bất động sản với số vốn này.

Ông Phan Công Chánh - TGĐ Phú Vinh Group cho rằng, tiền không phải là yếu tố quyết định tất cả trong đầu tư, có rất nhiều yếu tố khác như tư duy thị trường, công cụ đầu tư và kiến thức chuyên ngành, mức độ am hiểu thị trường. Như vậy, tiền không phải là yếu tố tiên quyết trong quá trình đầu tư.

Bên cạnh đó, vốn mỏng thì sinh lợi cũng phải khác biệt, nghĩa là cố gắng tạo ra lợi nhuận khi mua thay vì đợi đến lúc bán. Do đó, nhóm nhà đầu tư này nên nhắm đến các lựa chọn giá rẻ hơn so với mặt bằng, đổi lấy cơ hội bằng sự nhanh nhạy, phán đoán về tốc độ phát triển hạ tầng trong vài năm tới. Gợi ý hàng đầu cho chiến thuật này chính là đất nền vùng ven. Tại Long An, Bình Dương, Bình Phước,... không khó để kiếm được lô đất đẹp với giá chỉ bằng ½ , thậm chí là ⅓ giá căn hộ tại Tp. Hồ Chí Minh.


Ông Nguyễn Quốc Văn -  phó tổng giám đốc Era Land thì nhận định rằng, đã chấp nhận đầu tư thì phải dành thời gian để đến tận nơi, nhìn tận mắt sản phẩm, đừng để những lời quảng cáo làm mờ mắt. Không gì an toàn hơn bằng việc tự chính bản thân mình kiểm chứng thông tin, tra cứu tại các cơ quan có thẩm quyền. Chuyên gia này đề cao tính pháp lý trong đầu tư bất động sản với vốn mỏng.

Theo đó, nhà đầu tư chỉ nên mua đất nền đã có sổ đỏ, đất ở đô thị và là đất thổ cư. Với đất nền dự án, phải là dự án có quy hoạch chi tiết 1/500, được cấp phép đầy đủ và mở bán khi đã đáp ứng đủ các điều kiện.

Đồng thời, chuyên gia này cũng chỉ ra, thực sự cơ hội cho nhà đầu tư vốn trên dưới 1 tỷ đồng là rất ít, vậy nên buộc họ phải nhanh nhạy và nỗ lực gấp 2, gấp 3 lần so với người khác. Do đó, ở khâu lựa chọn, phải đưa ra những đánh giá liên quan trực tiếp tới lợi nhuận về sau, đừng để mua với giá rẻ rồi để không nhiều năm mà chẳng được ai “ngó tới”. 

Vì vậy, nhà đầu tư nên quan tâm đến các chính sách được áp dụng trong khu vực, bên cạnh những yếu tố có thể đánh giá bằng mắt như hạ tầng, giao thông, dân cư,... vì có thể, chính những chính sách này là nền tảng cho những bứt phá không ngờ đến trong tương lai.

Như vậy, 1 tỷ đồng đầu tư bất động sản tuy khó nhưng không hẳn là không thể. Nhà đầu tư cần linh hoạt, cởi mở hơn về tư duy để nhận diện đúng thị trường, tiềm năng sản phẩm và đánh giá đúng khả năng của mình.

Bài viên liên quan đến đầu tư BĐS với 1 tỷ đồng của mình trên báo Thị Trường Today:

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Biên tập Nguyễn Hằng

Bàn về "tâm linh" trong mua nhà

Vùng trũng BĐS là gì? Đánh giá tiềm năng các vùng trũng BĐS phía Nam